วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

มาทำความรู้จักกับคำว่า "ดีล" (Deal) คืออะไร

ดีล (Deal) เป็นคำที่คนไทยยุคนี้จะได้ยินกันบ่อย เพราะในที่ผ่านมีเว็บไซต์ที่ให้ข้อเสนอส่วนลดหรือที่เราเรียกกันว่า "เว็บขายดีล" เกิดขึ้นในเมื่องไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นธุรกิจออนไลน์ตัวใหม่ที่กำลังมาแรง โดยปัจจุบันมีเว็บไซต์ขายดีลเกือบๆ 30 เว็บในประเทศไทย

เว็บไซต์ขายดีล ถือเป็นธุรกิจแนวใหม่ที่เรียกกันว่า Groupon (Group + Coupon) ซึ่งคุณสามารถเข้าไปชมเว็บ Groupon.com ซึ่งเป็นเว็บดีลที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักแพร่หลายในทั่วโลก โดยเป็นการนำเอาข้อเสนอ หรือ ส่วนลดของร้านค้า ตั้งแต่ 50% - 90% นำมาเสนอขาย และมีผู้ซื้อเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ผ่านตัวกลางคือเว็บดีลนั่นเอง โดยมักมีกำหนดระยะเวลาในการขาย เช่น 3 วัน 7 วัน หรือมากกว่านั้น

รวมถึงอาจกำหนดปริมาณการซื้อ เช่น จำกัดเพียง 500 คูปอง หรือว่าสมาชิก 1 คน สามารถสั่งซื้อได้ 2 คูปอง เป็นต้น ในบางเว็บดีล อาจมีระบบให้สมาชิกแนะนำเพื่อน การจัดโปรโมชั่น สะสมแต้ม หรือลุ้นรับของรางวัลที่น่าสนใจกันแบบฟรีๆ ก็ว่าไป ซึ่งโดยรวมแล้วผู้บริโภคอย่างเราก็นับว่าได้ประโยชน์เต็มๆ แต่ก็มีข้อควรระวังคือต้องอ่านรายละเอียดและเปรียบเทียบข้อมูลอย่างรอบคอบ จะได้ไม่ต้องมีปัญหาในการใช้บริการยังไงล่ะครับ

สำหรับครั้งหน้าผมจะมาแนะนำเว็บไซต์ขายดีลที่น่าสนใจ และมีสมาชิกจำนวนมากที่สุดในตอนนี้ ให้รู้จักและใช้บริการกันครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. update เพิ่มเติมครับ :

    PRENECO : http://www.preneco.com

    ตอบลบ
  2. ใครกำลังหาดีลถ่ายพรีเว็ดดิ้งเชิญทางนี้คะ

    http://life.weddinginlove.com

    ตอบลบ